ลองให้รู้ 5 เบียร์คราฟต์สัญชาติไทย

Spread the love

หลายปีมานี้คราฟต์เบียร์เริ่มเป็นที่นิยมในไทยอย่างแพร่หลาย ทำให้มีคราฟต์เบียร์สัญชาติไทยผุดขึ้นมากว่า 60 ยี่ห้อ บางยี่ห้อก็เริ่มมีวางขายบนห้างสรรพสินค้า หรือตามร้านให้คนรักเบียร์ได้เลือกซื้อและลิ้มลองรสชาติกันอย่างจุใจ ซึ่งเบียร์คราฟต์ทั้ง 5 ยี่ห้อที่เรานำมาแนะนำในวันนี้ ถือเป็นอะไรที่สายเบียร์ควรลองเพราะมีเสน่ห์ตั้งแต่รสชาติไปจนถึงหน้าตาบรรจุภัณฑ์กันเลยทีเดียว

เอาล่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูกันเลยดีกว่าว่ามียี่ห้อไหนบ้างที่โดนใจสายคราฟต์เบียร์ที่สุด ขอบอกไว้ก่อนว่าลำดับที่เห็นนี้ไม่ใช่การจัดอันดับแต่อย่างใด เป็นแค่การแนะนำเฉยๆ นะครับ

Snowy Weizen

หลายคนอาจจะเคยเห็นเบียร์ยี่ห้อนี้ผ่านตากันมาบ้างแล้วในโลกโซเชียล แต่ไม่รู้ว่าวางขายที่ไหน เพราะหาตามร้านสะดวกซื้อหรือห้างสรรพสินค้าไม่เจอ ด้วยความหายากนี่ล่ะครับที่ทำให้ใครๆ ก็พูดถึง เบียร์ Snowy Weizen และไม่ใช่แค่นี้เท่านั้นครับ เพราะเบียร์ยี่ห้อนี้ยังมีความพิเศษอยู่อีกคือ เป็นเบียร์ไวเซ่นตัวแรกในไทย วิธีการดื่มก็ไม่เหมือนใครเพราะต้องคว่ำกระป๋องก่อนดื่มเพื่อปลุกยีสต์ให้ตื่นซะก่อน ถึงจะได้ฟองที่นุ่มเหมือนหิมะ แถมกระป๋องเบียร์ยังถูกออกแบบมาอย่างดี ใครชอบถ่ายรูปนี่พลาดไม่ได้เลย เรียกได้ว่าเป็นเบียร์ที่มีกิมมิคจริงๆ

เบียร์ Snowy Weizen Beer - 02 เบียร์ Snowy Weizen Beer - 01

ถึงแม้ตอนนี้เบียร์ Snowy Weizen จะยังไม่วางขาย แต่ใครที่อยากลองชิมรสชาติก่อนสามารถไปลองได้ที่ร้าน EST.33 เลย ลองแล้วอย่าลืมถ่ายรูปมาอวดเพื่อนด้วยนะ

The CIRCUS

The_circus

(ขอบคุณรูปจาก The Circus Thai Craft Beer)

แค่ชื่อก็ฟังดูน่าสนุกแล้วนะครับสำหรับเบียร์ยี่ห้อ The CIRCUS นอกจากชื่อแล้ว ลวดลายบนขวดก็น่าสนุกไม่แพ้กัน ส่วนเรื่องรสชาติและความแรงนี่ถ้าใครที่ชอบความหนัก ความแรงขอบอกเลยว่าเบียร์ตัวนี้ถูกใจแน่นอน

FULL MOON BREWWORKS Chalawan Pale Ale

Full_moon

(ขอบคุณรูปจาก Full Moon Brewwork)

ด้วยความที่ชื่อเบียร์ชาละวัน เราจะต้องเท้าความไปถึงตำนานนี้กันสักหน่อย ชาละวันเป็นจ้าวแห่งจระเข้ที่แข็งแรง มีพละกำลังมาก พอแปลงกายเป็นคนก็เป็นผู้ชายที่มีสเน่ห์ สาวคนไหนเห็นเป็นต้องตกหลุมรักทุกราย และข้อนี้เองครับที่ทำให้ผู้ผลิตสนใจและสร้างเบียร์ตัวนี้ขึ้นมาด้วยคาแร็กเตอร์ของชาละวัน จนกลายมาเป็นเบียรรสชาติเข้มข้น กลิ่นหอมคาราเมลผสมลิ้นจี่ และมีกลิ่นดอกไม้อ่อนๆ ดื่มแล้วจะรู้สึกสดชื่น ดื่มง่าย ลื่นคอ แนะนำให้ลองครับ

HURTSTER Taopiphop Ale Project

Hurtster

(ขอบคุณรูปจาก Taopiphop Ale Project)

ถึงจะชื่อว่า Hurtster แต่นี่ไม่ใช่เบียร์ที่ดื่มได้แค่คนเฮิร์ทอกหักรักคุดเท่านั้น เป็นเบียร์ที่ใครก็ดื่มได้ เบียร์ตัวนี้เป็น Wheat Saison ดื่มง่าย มีรสชาติเปรี้ยวนำในตอนแรกที่ดื่มแต่หลังจากนั้นขอบอกเลยว่าเด็ด!

Happy New Beer

Happy new year

(ขอบคุณรูปจาก Happy New Bear)

มาถึงเบียร์น่าลองตัวสุดท้ายที่เชื่อว่าคอเบียร์คราฟต์จะต้องรู้จักแน่ๆ แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยลองก็ได้เวลาลองแล้วล่ะครับ เพราะเบียร์ตัวนี้ใครๆ ก็การันตีว่ากลิ่นหอม รสชาติดี ดื่มง่ายลื่นคอสุดๆ โดนใจคอเบียร์มานักต่อนัก

ยังมีเบียร์คราฟต์สัญชาติไทยอีกหลายยี่ห้อที่เราไม่ได้นำมาแนะนำ แต่ใช่ว่าจะไม่น่าลอง ถ้ามีโอกาสก็อย่าลืมลองให้ครบทุกยี่ห้อเลยนะครับ เบียร์สัญชาติไทยแบบนี้ไม่สนับสนุนคงไม่ได้แล้ว


Spread the love